โยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่

สตรอเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอม รสเปรี้ยวอมหวานทานได้ทั้งสด อบแห้งและในรูปแบบของโยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่ มีประโยชน์ไม่แพ้กัน อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งคุณประโยชน์ช่วยยับยั้งป้องกันโรค  ช่วยบำรุงระบบต่าง ๆ และช่วยให้ระบบย่อยดีขึ้นด้วย ฉะนั้นเมื่อมาในรูปแบบโยเกิร์ตจึงเป็นการเพิ่มประโยชน์ให้มากขึ้น เราไปดูกันว่าการทานสตรอเบอรี่ในรูปแบบโยเกิร์ตจะดีต่อร่างกายอย่างไร 

ประโยชน์ของการทานโยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่ 

ป้องกันโรคมะเร็งได้ 

สตรอเบอร่เป็นผลไม่ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อันได้แก่ แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) เคอซิติน (Quercetin) เคมเพอรอล (Kaempferol) ช่วยชะลอการเกิดอนุมูลอิสระทำให้เซลต่าง ๆ เสื่อมลง ก่อให้เกิดโรคมะเร็งหลาย ๆ ชนิด ฉะนั้นเพื่อเป็นการยับยั้งมะเร็งจะต้องทานโยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่  

ช่วยลดทั้งความดันโลหิตและป้องกันโรคหัวใจ 

ผลไม้ลูกสีแดงสดนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารโพแทสเซียม (Potassium) และแมกนีเซียม (Magnesium) ซึ่งสารตัวนี้แหละที่จะมาช่วยควบคุมระดับความดันเลือดให้อยู่ในสภาวะปรกติและวิตามินที่อยู่ในสตรอเบอรี่ในรูปแบบของใยอาหารและโฟเลตช่วยลดคอเรสเตอรอล อีกทั้งตัวโยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่ เพิ่มปริมาณไขมันดี (HDL) ลดการอุดตันของเส้นเลือกนั้นเอง 

ใครเป็นหวัดง่ายต้องทานและสามารถป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน 

แน่นอนว่าสตรอเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน จึงอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งสารอาหารตัวนี้จะช่วยป้องกันหวัด หากทานหลังเป็นไข้จะช่วยให้ฟื้นไข้ไวขึ้น พร้อมกับช่วยลดอาหารภูมิแพ้และห่างไกลจากโรคภายในช่องปากที่เกิดจากการขาดวิตามินซี ฉะนั้นต้องทานโยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่ประจำเป็นตัวช่วยที่ดี 

ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส 

บอกเลยว่าสตรอเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่นอกจากจะทานง่าย ถูกปากทุกคนแล้วยังอุดมไปด้วยมีวิตามินมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี สดใส แน่นอนว่าวิตามินซีในสตรอเบอรี่ที่มีมากนี่แหละจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้คุณได้ พร้อมกับสารต้านนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย  

โยเกิร์ตรสสตรอเบอร์รี่ นอกจากจะทานเข้าไปแล้วทำให้สดชื่น มีรสชาติดีแล้วยังอุดมไปด้วยสารอาหารดี ๆ มากมาย แน่นอนว่าจะต้องถูกใจคนรักสุขภาพอย่างแน่นอน ฉะนั้นวันนี้หากใครไม่รู้ว่าจะเริ่มดูแลตัวเองจากตรงไหนก่อน แนะนำว่าให้ลองทานโยเกิร์ตก่อน เพื่อปรับสมดุลต่าง ๆ ในร่างกายให้ดีขึ้น